54. பகுத்தறிவும் கடவுள் வாக்கும்!
வினா : மதம் என்றால் என்ன?
விடை : உண்மையில் நம்பிக்கை.
வினா : உண்மை என்றால் என்ன?
விடை : ஏதேனும் ஒரு குறிப்பிட்ட விஷயத்தைப்பற்றி பரிபூரண ஞானமே உண்மை.
வினா : உண்மையில் நம்பிக்கை என்றால் என்ன?
விடை : அப்பேர்ப்பட்ட பூரணஞானம் வாழ்க்கையின் உயரிய லட்சியத்தைப் பூர்த்தி செய்வதற்குப் போதுமானது என்ற நம்பிக்கையே உண்மையில் நம்பிக்கை எனப்படும்.
வினா : உண்மையில் உள்ள நம்பிக்கையை எப்படி நிரூபித்துக் காட்டுவது?
விடை : தன் உயர்வான ? தெளிந்த ? அறிவுக்குப் பொருத்தமாக நடப்பதினால் நிரூபித்துக்காட்டலாம்.
வினா : உண்மை அல்லது பரிபூரண ஞானத்தை எப்படி அடைவது?
விடை : அனுபவத்தினாலும் பயிற்சியினாலும் அடையலாம்.
வினா : வேறு வழியில்லையா?
விடை : இல்லை.
வினா : மதத்தைப்பற்றி நீ கூறிய வியாக்கியானம் பொதுவாக ஒப்புக்கொள்ளப்பட்ட வியாக்கியானம்தானா?
விடை : தெய்வ நம்பிக்கையும் தெய்வ அருளைப் பெற்ற மதாசிரியர்கள் வகுத்த விதிகளில் நம்பிக்கையுமே பொதுவாக மதம் எனமதிக்கப்படுகிறது.
வினா : தெய்வீகம் என்றால் என்ன?
விடை : தெளிவாய் அறியப்பட்ட இயற்கை விதிகளுக்குப் புறம்பானவைகளெல்லாம் தெய்வீகமானவைகளே.
வினா : அத்தகைய விஷயங்களில் நாம் கைக்கொள்ள வேண்டிய நிலை என்ன?
விடை : அவைகளை நாம் எதிர்க்கக்கூடாது. அவைகளைப் பற்றிக் தாராளமாக விவாதிக்க இடம் கொடுக்க வேண்டும்.
வினா : இதர வழிகளில் அறிந்துகொள்ள முடியாத பல விஷயங்களை, கடவுள் வாக்கான வேதங்கள் நமக்கு விளக்கிக் கூறவில்லையா?
விடை : எத்தனையோ வேதங்கள் இருக்கின்றன. எனவே எந்தவேதம் உண்மையான கடவுள்வாக்கு என்பதை நாம் முதலில் நிர்ணயம் செய்து கொள்ள வேண்டும்.
வினா : வேதங்களில் சிலவற்றைக் கூறுக.
விடை :- ஜொராஸ்டிரிய வேதம், பிராம்மண வேதம், பௌத்த வேதம், யூத வேதம், கிறிஸ்வ தேவம், முகமதிய வேதம், மார்மண் வேதம்.
வினா : இந்த வேதங்கள் எல்லாம் தெய்வ வாக்கென உரிமை பாராட்டுகின்றனவா?
விடை : ஆம்.
வினா : அந்த வேதங்கள் பரஸ்பரம் ஒன்றையொன்று கண்ணியம் செய்கின்றனவா?
விடை : இல்லை. மாறாக ஒவ்வொன்றும் மற்றவை பொய்யென்று கண்டிக்கின்றன.
வினா : அதை விளக்குக.
விடை : எனக்கு நிகராக உலகத்திலோ, சுவர்க்கத்திலோ யாருமில்லை. நானே பூரண ஞானம் பெற்ற புத்தன் என்று புத்தர் கூறியிருக்கிறாராம்.
வினா : வேறொரு உதாரணம் கூறுக.
விடை : நானே உண்மையான வழிகாட்டி எனக்கு முன்வந்தவர்கள் எல்லம் பொய்யர்கள், திருடர்கள், என்னையன்றி வேறு ஒருவருக்கும் என் பிதாவை அணுக முடியாது என்று இயேசு கூறியிருக்கிறாராம்.
வினா : இதைவிட முக்கியமாக மதிக்கக்கூடிய ருசு வேறு எதாவது உண்டா?
விடை : ஒவ்வொரு மதஸ்தரும் பிறமதஸ்தரை தம் மதத்துக்கு இழுக்க முயல்கிறார்கள்.
வினா : மதமாற்றம் என்றால் என்ன?
விடை : நாம் நம்புவதுபோல பிறரும் நம்பும்படி செய்வதே மதமாற்றம்.
வினா : அதன் நோக்கம் என்ன?
விடை : நோக்கம் பலவாராக இருக்கலாம். எனினும் அவற்றுள் முக்கியமானது நம்மைப் போல் மற்றவர்கள் நம்பாவிட்டால் நரகதண்டனை பெறுவர்கள் என்பதே.
வினா : மேலே கூறப்பட்ட வேதங்களில் எது உண்மையானது?
விடை : ஒன்றாவது முழுதும் மெய்யானதோ பொய்யானதோ அல்ல.
வினா : அவற்றுள் எது பொய், எது மெய் என்று எவ்வாறு அறிவது?
விடை : பகுத்தறிவினால் அறிந்து கொள்ளலாம்.
வினா : அப்படியானால் வேதங்களைவிடப் பகுத்தறிவு மேலானது என்று ஏற்படாதா?
விடை : ஆம். ஏற்படத்தான் செய்யும்.
வினா : அவ்வளவு உயர்வான பகுத்தறிவு நம்மிடம் இருக்கையில் மேலும் நமக்கு மதங்களும், வேதங்களும் வேண்டுமா?
விடை : நமக்கு வேண்டாம். பகுத்தறிவுக்குப் பொருத்தமான வேதங்களைத்தான் ஒப்புக்கொள்ள முடியும்.
வினா : ஒரு புத்தகத்தில் கடவுள் வார்த்தை அடங்கியிருப்பதாக நீ நம்பினால், அது பகுத்தறிவுக்குப் பொருத்தமாக இருந்தாலும், இல்லாவிட்டாலும் நீ அதைப் பூரணமாக நம்ப வேண்டியதுதானே?
விடை : நம்பத் தேவை இல்லை.
வினா : அது எப்படி?
விடை : நான் குருட்டுத்தனமாக நம்பினால் அந்த நம்பிக்கைக் மதிப்பேயில்லை. கட்டாயத்தின் பேரில் நம்பினால் அது மனப்பூர்வமான நம்பிக்கையுமல்ல பகுத்தறிவால் தூண்டப்பட்டு நான் நம்பினால் என் நம்பிக்கைக்குப் பாத்திரமானது என்பகுத்தறிவேயன்றி வேதமல்ல.
வினா : இதற்கு ஒரு உதாரணம் கூறுக.
விடை : பூமி பரப்பானது என்று எந்த வேதம் கூறினாலும் நாம் நம்பமாட்டோம். ஏனெனில் நமது அனுபவத்திலும் ஆராய்ச்சியிலும் பூமி பரப்பாக இருக்கவில்லை.
வினா : பகுத்தறிவுப்படி தப்பானதையும் நம்ப வேண்டுமென்று வேதம் கட்டளையிட்டால் நீ கடவுள் வாக்கான வேதத்துக்குக் கீழ்படிவாயா? பகுத்தறிவுக்குக் கீழ்படிவாயா?
விடை : பகுத்தறிவுக் கொத்தபடி நான் நடந்து கொள்ளவிட்டால் நான் ஒழுக்கமுடையவன் ஆகமாட்டேன்.
வினா : பகுத்தறிவு பொய் என்று கூறுவதை மெய் என்று நம்புவது சாத்தியமில்லையா?
விடை : சாத்தியமே அல்ல. பகுத்தறிவே மேலான ஆதாரம்; அதிகாரி மெய்யானதை மெய்யென்று நம்பும்படி பகுத்தறிவைக் கட்டாயப்படுத்த யாருக்குமே அதிகார மில்லை.
வினா : பகுத்தறிவுக்கு முரணான விஷயங்களை எந்த மதமாவது போதனை செய்கிறதா?
விடை : ஆம். எல்லா வேதங்களும் போதனை செய்கின்றன?
வினா : உதாரணம் கூறுக.
விடை : படைப்புக் கதை.
வினா : வேறொரு உதாரணம்.
விடை : பிரளயக் கதை.
வினா : மேலும் ஒரு உதாரணம்,
விடை : மனிதன் சபிக்கப்பட்டு பாவியான கதை.
வினா : அவைகளைப் பற்றித் தற்காலத்திய அபிப்பிராயம் என்ன?
விடை : வேதங்கள் கூறுகிறபடி மனிதன் சாபத்துக்கு உள்ளாகவில்லை; பிரளயம் உண்டாகவில்லை; கடவுள் பிரபஞ்சத்தைப் படைக்கவில்லை என இப்பொழுது நமக்கு நிச்சயமாகத் தெரிகிறது.
வினா : வேதங்களில் உள்ள வேறு தப்புகள் எவை?
விடை : சரித்திரப்படியும், விஞ்ஞான சாஸ்திரப்படியும் தப்பான பல விஷயங்கள் வேதங்களில் அடங்கியிருக்கின்றன. வேதங்களில் கூறப்பட்டவைகள் எல்லாம் பரஸ்பரம் முரணாக இருக்கின்றன. பாபகரமான பல விஷயங்களையும் வேதங்கள் போதனை செய்கின்றன.
வினா : வேதங்களில் காணப்படும். இத்தகைய தப்புகளுக்குக் காரணம் என்ன?
விடை : மனிதன் தப்புச் செய்யக்கூடியவன்தானே!
வினா : அப்படியானால் வேதங்கள் எல்லாம் மனிதன் வகுத்ததுதானா?
விடை : வேதங்கள் மக்களின் அறிவும், அறியாமையும், நற்குணமும், துர்க்குணங்களும் அடங்கிய ஒரு நூலேயன்றி வேறல்ல.
வினா : அப்படியானால் நாம் செய்ய வேண்டியது என்ன?
விடை : நம்மிடமுள்ள ஒளி, வழி காட்டுகிறபடி நடக்க வேண்டும்.
வினா : அது என்ன ஒளி?
விடை : அதுதான் பகுத்தறிவு.
வினா : பகுத்தறிவு நம்மை தப்பு வழியில் செலுத்தாதா?
விடை : ஆம். செலுத்தக்கூடும்.
வினா : அப்படியானால் அதை ஏன் நாம் பின்பற்ற வேண்டும்?
விடை : ஏனெனில் அதைவிடச் சிறந்த வழிகாட்டி நமக்கு வேறில்லை.
குடி அரசு 27.08.1949